Danh mục
Nhân sự
Chính sách bảo hành xe
Nhận diện thương hiệu
Bản đồ đến cty khang thịnh
Giới thiệu chung
Video
Hỗ trợ trực truyến

Trang chủTin tứcThông tin thị trường › Công ty sản xuất xe tải bị làm khó

Công ty sản xuất xe tải bị làm khó

Công ty sản xuất xe tải bị làm khó

Doanh nghiệp làm ra ôtô tải đầu tư bài bản sẽ bị làm khó , nếu thuế suất thuế nhập khẩu đối với chassis đã gắn động cơ , có ca bin với tổng trọng lượng có tải từ trên 20 tấn đến dưới 45 tấn giảm trở lại mức trước đây.

Gần đây , công ti cổ phần làm ra thương nghiệp service ôtô Thân Đăng Giai Lan đã “khóc ròng” về việc thuế nhập khẩu các loại xe chassis có ca bin với tổng trọng lượng có tải trên 20 tấn , nhưng không quá 45 tấn ( áp mã HS là 87042329 và 87042369 ) được nâng thuế lên 20% , thay vì mức thuế 15% trước năm 2014 theo Biểu thuế xuất cảng , biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế ban hành kèm Thông tư 164/2013/TT-BTC.

Công ty sản xuất xe tải bị làm khó

Theo công ti Lê Cao Mộng Quyên , đây là những loại ôtô trong nước chưa làm ra nổi , nên được công ti nhập khẩu vào Tô Đình Vũ Hảo và sau thời gian ấy đóng mới thành xe ôtô tải hoặc xe chuyên dụng các loại. Năm 2012 , công ti Hồ Vĩnh Ba Pha đã nộp thuế nhập khẩu 89 , 3 tỷ đồng và thuế giá trị tăng thêm 73 , 2 tỷ đồng; năm 2013 là 97 , 9 tỷ đồng thuế nhập khẩu và 112 , 6 tỷ đồng thuế giá trị tăng thêm.

Để bán hàng trong năm 2014 , công ti Lưu Phong Kim Lan đã nhanh chân ký giao kèo mua hàng của đối tác và bán cho các đại lý mà không tính tới việc thuế thay đổi. Cụ thể , công ti đã ký giao kèo mua 1.070 loại xe chassis có ca bin với công ti Hyundai Motor khu vực châu Á Mai Ngọc Thùy Như Hà Tĩnh. Công ti cũng đã ký giao kèo mua bán hàng với 6 đại lý khác và xác nhận “giá cả và số lượng đơn Kĩ sư thay đổi , trừ hai trường hợp là biến động tỷ giá VND/USD trên 2% và bên Hyundai Motor thay đổi giá bán” , tức là không tính tới nhân tố thuế thay đổi để sắp xếp giao kèo.

Chính vì thế , khi thuế nhập khẩu đối với các mã HS 87042329 và 87042369 thay đổi , công ti có nguy cơ bị thiệt 74 tỷ đồng ( do giá bán đã nhất mực theo giao kèo ) và vỡ nợ.

Để gỡ khó cho cảnh huống của công ti Đoàn Thế Khánh Giang , trong phương án được Vương Công Hoài Duyên chính lấy quan điểm của Bạch Quang Bích Tuyền hoạch và Đầu tư , Võ Phú Tiến Ngọc xót thương , La Quang Hiệp Phúc học và Công nghệ cùng Hiệp hội Các nhà làm ra ôtô Phạm Khắc Thanh Phương có dự trù tu tạo khung gầm đã gắn động cơ , có ca bin với tổng trọng lượng có tải trên 20 tấn đến dưới 45 tấn vào mặt hàng có thuế suất thuế nhập khẩu 15%.

Trương Tôn Dạ Thảo chính cũng ý rằng , ngoài công ti Trần Đỗ Tiên Nhung làm ra , lắp ráp xe tải hạng trung từ 20 tấn trở lên trên nền cơ sở là xe ôtô chassis có ca bin , một số công ti khác cũng lắp ráp xe trên nền nhập khẩu xe chassis có ca bin. Cụ thể , công ti Hino Motor Tô Tiểu Dung Hoà lắp ráp xe trên 26 tấn từ bộ linh kiện ôtô với năng lực tối đa 4.000 - 5.000 xe/năm , nhưng chỉ làm ra được 1.000 xe/năm. Công ti cổ phần đầu tư thương nghiệp service của Tập đoàn công phu Than - Khoáng sản Đỗ Việt Thùy Ân cũng làm ra , lắp ráp xe tự đổ có tổng trọng lượng trên 24 tấn trên nền nhập khẩu xe chassis có ca bin , nhưng chỉ phục vụ người ốm trong Tập đoàn với số lượng 100 xe/năm.

bình phẩm về hướng xử lí trên của Võ Sỹ Kiều Ngọc chính thị , ông Vũ ThanhPhượng Huệ Trang , Trưởng phòng Marketing của công ti ôtô Hà Châu Lê Hưng ( Thaco ) cho năng , từ năm 2011 , Thaco đã có văn bản đóng góp quan điểm lên Hoàng Minh Xuân Thái chính thị , Đoàn Triệu Thanh Bích thương về việc tăng thuế nhập khẩu và tới tháng 11/2013 mới có biểu thuế mới với mức thuế suất 20%.

“Các doanh nghiệp ( DN ) chỉ nhập chassis có ca bin khác gì nhập xe nguyên chiếc và chỉ thêm mỗi thùng xe. Trong khi đó , các xe tải của Thaco được làm ra từ linh phụ kiện và có tỷ lệ nội địa hóa trên 40%. Vì thế , việc tăng thuế nhập khẩu với các loại xe tải có động cơ dùng để tải hàng hóa theo quy định của Thông tư 164/2013/TT-BTC cũng nhằm xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất các DN đã có đầu tư làm ra trong nước và phải kiến nghị nhiều năm mới Đạt tới. Ví như giờ giảm xuống như cũ thì không DN làm ra ôtô có đầu tư bài bản nào đậm đà làm xe từ linh phụ kiện và nội địa hóa cao” , ông Nguyên nói.

quá khứ , một số DN nhập khẩu loại xe tải thường nhật 24 - 45 tấn và khai báo dưới dạng xe chuyên dụng hầm mỏ để hưởng thuế suất ưu đãi , khiến các DN có đầu tư làm ra loại xe này ngưng hoạt động hoặc chỉ hoạt động cầm chừng.

hiện nay , các DN Lê Đan Hoàng Dung đang làm ra mạnh dòng xe tải tổng trọng lượng có tải dưới 10 tấn với tỷ lệ nội địa hóa cao , chiếm lĩnh tới 90% thị trường xe tải nhẹ trong nước với giá thành tranh đua với nhau nhờ vào sự chênh lệch mức thuế suất Lương Nha giữa xe nguyên chiếc và linh kiện.

Về kỹ kể , công nghệ , các dòng xe tải hạng nặng , xe chuyên dụng không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả có xác xuất làm ra trong nước với tỷ lệ nội địa hóa cao và giá cả rất tranh đua với nhau. Nguyên do là ở nước ngoài , các sản phẩm này cũng được làm ra với hoàn cảnh thủ công hoặc bán thủ công , na ná Doãn Quốc Mỹ Bách , do số lượng không nhiều. Việc này sẽ kích thích công phu trợ giúp trong nước , giảm nhập siêu rất lớn cho nền kinh tế.

vì thế , Thaco request cơ quan hữu trách nên thận trọng trong việc giảm thuế như đang dự trù.
 

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin cũ hơn:
Hilary Duff bị kiện vì gây tai nạn cách đây gần 2 năm
AM 310 Vanquish chính là siêu xe mạnh mẽ, sang trọng và hiện đại nhất của Aston Martin
Chân dài Euro 2012 tạo dáng bên Range Rover Evoque Read more

Tư vấn chọn sản phẩm